Thứ Ba, 30 tháng 1, 2007

Entry for January 31, 2007




Hội chứng mang tên "Linh"

Nhận được tin báo từ nhà: cháu của dì có tên rồi, là Nguyễn Phan Hà Linh nhé. Tên Linh thì cũng hay thật đấy, nhưng mà "đại trà" quá rồi, nên quả tình là dì không thích lắm.

Mình cũng có 1 đứa cháu tên là Linh năm nay 14 tuổi (hình như năm cháu sinh cũng là năm mà ca sĩ Mỹ Linh bắt đầu nổi thì phải). Ở nhà mọi người gọi cháu là Linh, hàng xóm gọi cháu là Mỹ Linh, còn trên lớp thì thầy cô và bạn bè gọi cháu là Việt Mỹ Linh, đơn giản bởi vì trong lớp cháu có đến 13 bạn tên Linh. Đấy là còn may cho cháu không phải xưng cả họ ra đấy, nếu không cứ mỗi lần giới thiệu tên mà phải nhắc đến 4 chữ Nguyễn Việt Mỹ Linh thì chắc là mệt lắm. Cháu kể là trong lớp cháu có nhiều bạn còn trùng cả họ cả tên cơ, thành ra phải thêm A, B, C vào đằng sau mỗi cái tên. Thế này thì đến lúc cháu thi đại học, nếu vẫn giữ kiểu phân trường thi theo tên như hiện nay thì chắc phải có đến vài chục hội đồng thi mang tên "LINH" mất.

Trong 1 tháng vừa qua, mình có thêm 4 cháu mới ra đời. Cũng vui phết (vì nếu mình mà ở nhà quả này là toi, suốt ngày sẽ lăn từ cháu này đến cháu khác, hehehe). Trong số 4 cháu thì có 3 cháu tên là Linh: Nhật Linh con Hạnh, Thuỳ Linh con chị Nguyệt và Hà Linh nhà mình. Còn em thứ 4 (vì là con của ông chú, hic) thì thực ra là mình quên mất chưa hỏi xem em tên gì, nên không loại trừ khả năng em mình cũng lại tên là Linh .

Dì cũng không vui lắm vì dì đã gợi ý tên cháu là Hà Trang rồi, tên Hà Trang cũng hay, lại ít hơn tên Linh, thế mà bố mẹ cháu không đồng ý. Bố Thái bảo: Trang với Giang nghe giống giống nhau nên thôi, không chọn tên ấy. Không hiểu sao thế nhỉ, dì tên là Giang, hiền khô mừ, híc.

Dù sao thì tên cháu cũng đã được quyết định rồi, hi vọng lớn lên cháu sẽ thích nó. AQ tẹo vậy: những người tên Linh mà mình biết đến thời điểm hiện nay thì đều hay, đều tốt cả. Hy vọng Hà Linh, Nhật Linh, Thuỳ Linh và em .... (mà chị chưa biết tên ấy) lớn lên đều xinh gái, đẹp trai, mạnh khoẻ, ngoan ngoãn và học giỏi nhé. Và trở thành những công dân có ích cho đất nước nữa chứ,

Ảnh: bà ngoại và Cún Hà Linh

4 nhận xét:

  1. Chi Ha da sinh chau roi do ha chi? Em nho chi Ha bao chi sinh trc tet muh, chau chi se van tuoi Tuat ma!
    Ten Linh cung hay ma chi, Ha Linh lai cang dac biet nua! Nghe cung keu lam!
    Chuc chau cua chi cang lon cang xinh (xinh nhu di Giang hoac hon the nua keke). Hom nao ranh em se qua nha chi Ha choi, ma tre con nho vay chac kieng chup anh chi nhi, k thi em chup anh chau gui qua cho chi ngam cho do them hihi

    Trả lờiXóa
  2. Hehe,Giang thi khong nhung hien lanh ma con ngo nua co...hehe...quen a...

    Trả lờiXóa
  3. Híhí, tên Linh thì công nhận là nhiều nhưng tên Trang còn nhiều hơn chị ah
    Chỉ có tên e là ko sợ trùng thui
    Hìhì, từ bé đến h e chưa học cùng đứa nào có tên giống mình cả, sướng ghê cơ!
    Sau này chị G có con nhớ đặt tên cho bé là Tuệ nhá (hơi bị hay đấy)

    Trả lờiXóa
  4. @ Xeko: xeko dao nay to gan va an noi bao mieng nhi????? Duoc day, co gang phat huy, khi ve Giang se co thuong B-
    Uh, chi thay ten Tue hay that ma. Chi ghi nhan de xuat cua co Tue, hihi.

    Trả lờiXóa