Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2007

Viết cho nhiều ngày

Cầm cái áo mới mua lên phòng Heocon để khoe mà nó chẳng buồn nhìn mình lấy 1 giây, mở cửa cho chị xong là lăn ra ngủ, bực cả mình. Thôi, đành ngồi viết blog vậy, chẹp chẹp.

Hôm nay mới xong cái rapport, cũng có tý tẹo hài lòng với những gì mình đã thu được khi làm cho cái rapport ấy. Yêu cầu của cô giáo là phân tích 1 luận án tiến sĩ trong danh sách các luận án đã bảo vệ thành công và hình như cũng được giải thưởng gì đó nữa. Mình nhìn thấy có chữ stratégie thì chọn đại vậy, may mà cái thèse ấy lại áp dụng Méthode qualitative chứ rơi vào quantitative với mấy cái modèle của anh Chandon thì chỉ có mà... "thôi rồi Roux ơi, hai sinh viên Việt, giơ tay xin hàng" hìhì. Sau vài lần nghiên cứu thì giờ cũng biết cách viết 1 luận án tiến sĩ rồi, hehe (bà con đọc đến đoạn này đừng có ngất nhé, em biết làm thì biết thế thôi chứ không có tham vọng làm thèse đâu. Em sợ lắm. Và cũng ngưỡng mộ lắm những người làm thèse).

Nhưng để có được ngày hôm nay thì bọn mình cũng đã phải hy sinh khá nhiều thứ phải không em Heocon? Đầu tiên đấy là vụ đi trượt tuyết với mấy người bạn. Mặc dù mình vẫn chưa được nhìn thấy tuyết lần nào kể từ ngày sang đây nhưng cũng đành phải ngậm ngùi từ chối để ở nhà học bài. Tiếp đến là vụ đi mua soldes. Các em bên Gazelles thì lượn ngày đêm để đi xem đồ soldes, trong khi mình cố lắm cũng chỉ đi được một lúc buổi đầu tiên, hichic. Chưa kể đến là bao nhiêu ngày đêm thiếu ngủ. Cũng khổ thân bọn mình, lịch thi và présentation dồn vào 2 ngày liên tiếp, mà thi là thi Econométrie, còn présentation là présentation về cái thèse. Mà thực ra chỉ cần thấy Giang và Hiền cắm cúi học bài thì có nghĩa là tình hình đã trở nên vô cùng nguy cấp rồi đấy, bởi vì 2 chị em nhà mình được cái hợp nhau ở khoản ... nước đến mũi mới bắt đầu kiễng chân lên để thở, Heocon nhỉ.

Thế mà cái tuần đầy căng thẳng và áp lực ấy lại trôi qua một cách rất chi là....củ chuối. Đầu tiên là vụ hoãn thi Kinh tế lượng, sau đó thì đến vụ présentation. Vì nhóm mình chọn trùng thèse với 1 nhóm khác nên nhóm kia lên trình bày còn nhóm mình thì nhận xét và đặt câu hỏi. Thôi, trời thương mình rồi nên chẳng hà tiện gì vài lời khen ngợi phần trình bày của nhóm bạn, thế là tất cả đều vui vẻ nhé, hehe. Lại còn vụ rapport nữa chứ, bọn mình chưa kịp làm xong thì vì một lý do cũng rất.... củ khoai (theo cách mà Xeko nhà mình hay nói) là phòng đóng bìa rapport hôm đó đóng cửa nên cô giáo không buộc phải nộp ngay. Chắc là mình ở hiền lắm nên mới gặp lành đến cỡ này, haha.

Chiều nay bắt đầu đi xem solde, nhưng kết quả là lại mua phải cái áo thuộc hàng Nouvelle Collection = ne pas être soldé. Thôi, cũng nghiến răng lấy 1 cái vậy mặc dù mình thích những 2 cái và Linh béo gọi điện cứ động viên "lấy cả 2 đi", bởi vì vẫn nhớ kinh nghiệm đi solde của Thủy: "cần phải biết kiềm chế khi đi mua solde"

Thôi, đi ngủ thôi, buồn ngủ rồi. Mai mình lại lên Marseille xem dân tình đi mua solde thế nào. Mai đi với Linh béo, dễ bị dụ dỗ lắm đấy, hichic.

4 nhận xét:

  1. Hì, phí thế, ai lại bỏ đi trượt tuyết để ở nhà ... học bài :)

    Trả lờiXóa
  2. Ao' đẹp đấy, nhưng cổ nên khoét sâu thêm tí nữa :D

    Trả lờiXóa
  3. Hehe,dam copy thuong hieu cua xeko a?

    Trả lờiXóa
  4. @Heocon: chi cu giu phong cach "chic" truyen thong thoi, khong dam chay theo phong cach "Jennifer" va "Pimkie" cua Heocon dau, dung hang ngai lam.
    @Xeko: may lieu lam viec di de tra cong cho tao di quang cao thuong hieu ho may. Ma ke cung bu`n cuoi nhe^?, cha nhe thuong hieu cua xeko lai la "cu khoai" voi lai "cu chuoi", hahahaha.

    Trả lờiXóa