Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2007

Entry for February 24, 2007




Bận rộn

Khi một người bạn gọi điện than thở với bạn rằng “Bận lắm, nhiều việc lắm” thì đừng tin nhé.

Bởi vì khi người ta thực sự bận, người ta sẽ chẳng có thời gian để gọi điện than thở với bạn đâu.

Mình cũng hay than vãn là bận, là nhiều việc lắm. Nhưng bận mấy thì bận vẫn có thời gian buôn điện thoại, trả lời tin nhắn, và thỉnh thoảng viết vài dòng blog,…

Nhưng tuần vừa qua thì quả là mình bận. Bận đến mức không điện thoại, không nhắn tin, không chat chit, không blog, thậm chí không cả có thời gian để nấu cơm và ăn cơm. Tất nhiên cũng không có nhiều thời gian để ngủ nữa.

Hết thứ 4, mọi thứ tạm ổn: 1 cái rapport nhóm, 1 rapport cá nhân, 1 fiche tóm tắt quyển sách + power point để présentation. Nếu không quá mệt, chắc sẽ present tốt hơn. Đã có hai ngày ngủ bù. Thế mà giờ vẫn mệt.

Xong được 2 môn, nhưng là 2 môn dễ nhất, những ngày gian khổ của mình trên đất Pháp mới chỉ thực sự bắt đầu.

Nhìn lại mấy cái rapport vừa rồi thấy nó cũng đơn giản, thế mà mình làm trầy trật mới xong. Trước mặt mình còn 5 môn, 1 cái grand oral và 1 cái luận văn nữa. Nhất là cái grand oral, mình không còn tin là mình có đủ khả năng qua được.

“Rồi mọi việc sẽ qua thôi, ấy sẽ làm được”. Bạn mình đã luôn động viên mình như vậy trong những ngày qua. Đúng là mọi việc rồi sẽ qua, nhưng qua như thế nào mới là quan trọng, phải không?

Tout ira, mais je ne suis pas sûre que tout ira bien.

Ảnh : Tài liệu phải đọc cho môn thi sắp tới, dự kiến vào ngày 5/3. Oải quá đi mất.

Đau-xờ-cau là em đã đặt vé đi Baccelona rồi. Nếu đi thì đến tận 6h sáng ngày 5/3 mới về đến nhà, 8h sáng đi bus đến trường học cả ngày, học xong ở lại thi, 4 câu hỏi trong vòng 2h, không được sử dụng tài liệu.

Trưng cầu ý kiến bà con xem em phải làm thế nào bi giờ ? Đi chơi hay ở nhà học bài đây ?

8 nhận xét:

  1. Hic hic, ban den muc " không điện thoại, không nhắn tin, không chat chit, không blog, thậm chí không cả có thời gian để nấu cơm và ăn cơm. Tất nhiên cũng không có nhiều thời gian để ngủ nữaa"" nhung "Rồi mọi việc sẽ qua thôi" thi Giang cu tranh thu di Baccelona nhe.

    Trả lờiXóa
  2. Tat nhien la di choi chu'! :P

    Trả lờiXóa
  3. Ui gioi, thoi cu di choi cho no suong di, hehe, tao cung vua ve que 4 ngay day nay, cuoi tuan lai ve tiep...Vua ve vao blog da thay comment cua ban Giang roai. Moi dau nam ma da boc me ban be the a? Ranh roi het viec lam roi a?

    Trả lờiXóa
  4. Chi noi moi viec moi chi la bat dau thoi phai k ah? Vay thi it ngay di choi Barca co le cung k den anh huong qua nhiu phai k chi! Tu h toi do con hon 1 tuan, Chi co tranh thu on roi di choi cho thoai mai dau oc mot chut keo toi luc ve nha nhu em cu tiec hui hui mai ve vu di Duc day chi ah! huhuhu
    Chuc chi iu cua em luon vui ve lac quan nhu em van thuong thay o chi! Tout ira bien, j'en suis sure ma cherie! :)

    Trả lờiXóa
  5. hahaa, merci cac ban cua ban Giang, neu cac ay khong dong vien, chac ban Giang se xach cai laptop di Baccelona mat, hehee, ma to thi coc trong duoc cai laptop cua ban i dau, trong cai lon nhon cua dat Bacca!

    Trả lờiXóa
  6. Hic, sao G đặt vé về sát ngày thi thế? Mà thôi, cứ đi chơi đi, Barcelona mấy khi có dịp đi, còn học thì học cả đời mà:D
    Chúc G năm mới học hành tấn tới, vạn sự như ý nhé :)

    Trả lờiXóa
  7. Giang oi, co the doi lan nua di haha, to se ve Aix hom chu nhat 25.3 thi fai, sau do thu 2 fai di giai quyet giay to. to dinh di Barcelone vao 2 ngay thu 3 va thu 4 (ngay 27, 28 thang 3 y) , k biet luc do di duoc k nhi? to cung rat thich di hihi
    Bonne anne'e nhe;)

    Trả lờiXóa
  8. Cam on loi khuyen cua cac ban, to se nghe theo de di Bacca, chac chan roi. Chi co dieu la vo cung dau xot bao cho cac ban 1 tin buon, va bao cho Linh beo 1 tin cuc buon la lich thi vua doi sang ngay 13/3 chu ko phai la ngay 5/3 nhu trc nua, sau khi bon to vua mat 8 euros/nguoi de doi ve chuyen ngay ve vao toi 4/3. Hic. Cha nhe bi gio lai mat them 8 euros nua de lay lai ve ve dem chu nhat, ac ac.
    Dung la lich thi o cai truong nay cu chuoi that day, cu thay doi lien xoanh xoach, chang biet dau ma lan.

    Trả lờiXóa