Thứ Năm, 22 tháng 2, 2007

Entry for February 22, 2007




Tet traditionnel du Vietnam 2007!

Tết năm nay của mình khác với 24 cái Tết đã qua. Hẳn thế rồi.

Tết năm nay khác Tết mọi năm vì đây là cái Tết xa nhà đầu tiên của mình. Cái Tết không phải bên người thân mà bên bè bạn.

Nhưng không phải chỉ vì có thế.

Tết trong quan niệm của mình từ bé đến giờ là nghỉ ngơi, là đi chơi, là nhận tiền mừng tuổi, là được ăn bánh chưng (dù không thích lắm), là khai bút vào lúc giao thừa… . Nhưng chưa bao giờ có khái niệm học tập và làm việc trong những ngày Tết cả. Ấy thế mà những ngày vừa qua lại là thời gian học vất vả nhất của mình kể từ đầu năm học đến giờ.

Quả vậy, mình đã học tập chăm chỉ từ năm này qua năm khác. Sợ không?

Ngày 29, 30 Tết: mình có mặt cả ngày ở trường, bởi vì có cours cả ngày, ngoài cours thì còn phải học nhóm nữa. Lần đầu tiên ngủ quên trên xe buýt, để cho anh lái xe phải lượn xuống nhắc: Demoiselle, đây là bến cuối rồi đấy, có xuống không? Mình thề là lúc đó ngủ ngon đến nỗi còn mơ nữa, và khi mở mắt ra thấy miệng anh lái xe mấp máy 1 lúc thì mới hiểu đây là terminus rồi. Trong trạng thái lâng lâng nửa tỉnh nửa mơ, mình tạm biệt anh lái xe để ra khỏi xe bus 21, rồi lại chờ thêm một cái minibus 2 nữa về cité.

Theo hẹn, mình đến trường để học nhóm vào trưa 30 Tết sau khi đã thức cả đêm để cut/copy/paste cái bài phỏng vấn của mình theo chủ đề, nhưng nhóm có 7 đứa thì 4 đứa vắng mặt. Julie đề nghị họp nhóm vào 6h tối nhưng mình từ chối, lý do là vì sẽ có mấy người bạn đến đón giao thừa ở nhà mình. Quyết định cuối cùng: gặp nhau vào 10h trưa thứ 7, mùng 1 Tết. Chẳng có cách nào khác ngoài gật đầu đồng ý, vì thứ 2 đã phải nộp bài rồi.

Giao thừa - là lúc ngồi trên xe buýt đi về, tay cầm quyển sách trước mặt. Chỉ có điều khi hạ quyển sách xuống thì phát hiện ra là mình đã cầm ngược sách.

Giao thừa - là khi nhận được điện thoại của bạn hỏi xem có còn thiếu đồ gì không để còn mua, nghe giọng bạn run run, mình hỏi “Sao thế?”. Hỏi xong mới thấy mình thật ngốc.

Giao thừa - là một bữa cơm với mấy người bạn. Có gà luộc, nem rán, thịt đông, canh măng, rau xào, rượu xịn. Chỉ còn thiếu bánh chưng nữa là đủ hương vị ngày Tết. Thiếu hoa, thiếu đào, thiếu quất để có màu sắc Tết. Và thiếu gia đình để cảm nhận được không khí ấm cúng của Tết cổ truyền.

Mình đã khai bút từ rất sớm, ngay sau khi các bạn ra về.

Những khoảnh khắc Tết của mình đã trôi qua như thế đó. Không trọn vẹn được 1 ngày.

P/S: Cám ơn tất cả các bạn đã gửi tin nhắn chúc Tết cho Giang nhé, hichic. Xin lỗi vì không nhắn lại ngay cho mọi người được. Chúc tất cả mọi người 1 năm mới vui vẻ và thành công nhé.

5 nhận xét:

  1. Hi ban ah, co gang len, sang nam la ve roi, lai don tet o nha voi gia dinh, cung nhanh thoi ay ma!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Em yêu à, ko biet em co nhan dc SMS chi gui dem Giao thua ko? Chuc em yeu 1 nam moi luon cuoi that tuoi, hoc hanh tan toi, good luck in love ;-)! Tet nam sau la duoc o ben gia dinh roi ;-) CO khi lai nho Phap day nhé hi hi!!!
    Gros bisous em yeu!!!

    Trả lờiXóa
  3. Hic cuoi cung mung 1 Tet co' minh em va Julie di hoc nhom, cho moi ng dai ca co!

    Trả lờiXóa
  4. Chuc chi Giang iu qui nam moi that nhieu may man va thanh cong nhe! Chuc cho su nghiep hoc tap cua chi se tiep tuc phat huy nhu ki vua qua, hoc tu nam nay qua nam khac k ngung nghi :D hihi
    Ah ma em nhan ra cai coc cua em trong anh thi phai chi ah, hihi.
    Em nho moi nguoi ben do nhiu lam!
    Gros gros bisous chi va moi nguoi nhe! XXX

    Trả lờiXóa
  5. Tai ay i, neu ay dong y cai cay sau nha ay la hoa dao nhu to noi, thi co phai nua dem hom day minh chay len chat 1 canh ve de trong phong, co phai la co Tet khong! hum!

    Trả lờiXóa