Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2008

Thủy tinh nổi giận!




Đây là trận mưa to nhất mà mình chứng kiến kể từ 3 năm trở lại đây. Mưa đùng đùng từ hôm qua đến hôm nay, thình thoảng có ngớt nhưng chỉ tý ty. Lúc 9h sáng nay, cái ruộng trước cửa nhà mình mới ngập nửa ngoài, còn nửa trong cao hơn vẫn chưa ngập, vườn rau mà mẹ mình và bác hàng xóm dày công chăm bẵm vun xới mỗi ngày vẫn còn lóp ngóp nào hành, tía tô, kinh giới, rau cải đủ loại thì giờ đã ngập băng. Mẹ mình thì cứ ca cẩm tiếc đám hạt cải mới gieo hôm qua, tiếc vạt hành tốt mơn mởn, tiếc vạt rau cải đúng đến độ vừa ăn. Tình hình là đến h thì nước đã ngập tràn lên đường, có khi sắp ngập đến sân rồi ý chứ. Khu nhà mình cao là thế mà đường phố còn ngập lóp ngóp thế này thì bên nội thành cứ gọi là biển nước.
Mưa thế này, nhưng có việc rồi, ai cũng phải cố đi làm. Bạn bè mình sáng đến vẫn phải bò đến văn phòng, rồi chăng status rên la ầm ĩ, họa hoằn lắm mới thấy cái status lạc quan như kiểu "được tắm dưới nước mưa, sướng biết bao, :P" của bác Tùng (bác này đang yêu có khác,). Còn giờ làm việc xong rồi, chúng nó lại đang nhốn nháo tìm cách bơi về nhà, khổ thân thế! Ấy thế nhưng dù sao, lũ bạn mình vẫn còn sướng chán, chúng nó vẫn có cái văn phòng để trú chân, còn bao nhiêu người phải làm việc ở ngoài trời mới gọi là khổ. Lúc nãy nghe tiếng kẻng báo đổ rác leng keng, tự nhiên thấy tội nghiệp cô đổ rác cho khu mình thế không biết. Xe rác hôm nay chắc sẽ nặng hơn vì đầy nước mưa, cô ý chắc sẽ phải gồng mình thêm 1 tý (mặc dù hôm nay trên xe rác ko có túi rác nhà mình). Ở nhà dưới Nam Định, còn có 1 chú tên là Đức chuyên bán bánh mỳ rong buổi đêm. Ngày nào cũng như ngày nào, trời nắng cũng như trời mưa, mưa nhỏ hay mưa bão cấp 12, chú ý cứ lóc cóc trên 1 chiếc xe đạp cũ đi khắp thành phố để rao bán bánh mỳ. Nhà mình thì chẳng ai thích ăn bánh mỳ, nhưng cứ mưa bão là bố lại đội mưa chạy ra cổng mua ủng hộ cho chú ý mấy cái.
Chỉ nghĩ sơ sơ đến đó là thấy mình thật may mắn. Thất nghiệp, thế là đỡ phải lội mưa đi làm, nằm cuộn tròn trong chăn ngủ tít mít, rồi mạng mẽo, phim ảnh, chơi game. Ờ, mà có lẽ cái số mình ko phải làm việc nặng nhọc thì phải, hehe. Ví dụ như mấy ngày vừa rồi, mang tiếng về Ninh Bình để giúp BB lo chuyện cưới xin nhưng mình lại không phải làm gì cả vì nhà đầy người làm giúp, không chỉ thế mình lại còn được mẹ BB mát xa tẩm quất cho 2 tối nữa chứ, hihihi.
Ngoài trời vẫn cứ mưa, thấy Linh béo vẫn trụ lai cơ quan. Còn bạn Choắt thì đã gọi điện về nhà thông báo ở lại cơ quan đêm nay. Mình đã bày cho nó là lừa 116 gọi xe cứu hộ đến chở về nhà nhưng nó ko nghe, chắc cả đêm nay sẽ ngồi chat chít với giai, ko cần ngủ nữa, hí hí.

4 nhận xét:

  1. Giai nào chứ. Giờ này chỉ có 1 giai online thôi (vì sinh hoạt trái với quy luật của VN :D) nhưng mà giai này chê tao nói chuyện không hấp dẫn bằng con vịt luộc của lễ hội Halowen gì đó. Nên chào tạm biệt tao để đi luộc vịt rồi. Thía nên giờ sau 1 tối bận rộn và mệt mỏi, định viết cái entry để đời nhưng ko đủ sức nữa, tao đã qđ đi ngủ đây

    Trả lờiXóa
  2. hihi, sang nay to di cho mua 20.000/1 mo rau muong. Tiec dam rau cua me Giang qua di thoai. hic hic

    Trả lờiXóa
  3. Ngày trước ở Nam Định, mùa đông, nhà tớ cũng hay mua bánh mì của một bác thành quen. Có hôm không muốn ăn nhưng bác ấy đi rao qua vài lượt thế là lại bảo mua cho bác ấy. Thường cả nhà tớ hay chọn 1 bộ phim hay để theo dõi, cả nhà hay ăn bánh mì với bơ lúc ngồi xem phim.

    Trả lờiXóa
  4. hehe, toi nghi lam va o trong nha tu hom thu 6 vi thay troi mua. Nha toi thi k bi ngap nen chi co xem tren tivi va internet thoi. Nhung mua nhieu the nay chan lam quan ao thi hoi ham phoi mai khong kho.

    Trả lờiXóa