Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2008

Aix - nơi đó là gia đình

Tháng 10 này, nếu tất cả còn ở Aix, cả nhà mình sẽ làm gì nhỉ? Photobucket

Ngày mùng 6 hoặc ngày cuối tuần gần ngày mùng 6 nhất, chắc bọn mình sẽ hát bài Happy Birthday = cả 3 thứ tiếng để mừng sinh nhật bạn Heo con rồi. Chắc là chạy vào tiệm Béchard hay Paul để mua cho bạn Heo con 1 cái bánh ngọt thật ngon (vì bạn Heo con thích ăn đồ ngọt mà). Hưởng ứng nhiệt tình vụ này sẽ có bạn Thái Hà "áo vàng", hihi. Còn các bạn khác thì chỉ thèm bún phở thôi, thế nên thực đơn tối hôm đó tớ đoán chắc sẽ phở gà + nem cuốn hoặc bún riêu cua (bạn Heo con nấu món này rất ngon), các bạn nhỉ.

Photobucket

Sang ngày 10 - nếu bạn Vinh Nobita không mời chúng ta ra ville hóng mát tiện thể làm mấy cốc Vitamin Fruits gì đó, thì chúng ta sẽ mời bạn ý quá bộ vào ký túc để ăn uống chung. Nếu tổ chức ở Gazelles thì chắc sẽ làm ở nhà bạn Dũng chủ tịch còn nếu thống nhất sang Cuques thì sẽ là nhà bạn Giang. Chắc sẽ làm bún măng gà (vịt) để mừng sinh nhật bạn Vinh, ok?




Photobucket

Ngày 12 - là sinh nhật bạn Lê Thu. Tại sao bọn mình lại không mượn 1 phòng salle de fête ở Cuques để liên hoan đập phá nhỉ? Tớ sẽ đăng ký với bạn Lê Thu món bún nem, hihi. Chắc bạn ý sẽ chiều ý tớ thôi, bạn cấp 3 của tớ mà ly.




Photobucket

Sang ngày 17, lại là sinh nhật bạn Thành. 4 ngày sau đó sẽ là sinh nhật bạn Thúy. 2 bạn này là đồng hương xứ Huế, đồng môn đại học, lại chuẩn bị thành "đồng gia" nữa nên sẽ tổ chức chung vào 1 tối cuối tuần. Năm ngoái bọn mình được đãi món bún giò heo Huế do bạn Thúy khéo léo đảm đang phụ trách từ A đến Z, nếu năm nay bọn mình có ở bên đó, chẳng biết sẽ được chiêu đãi món gì đây. Nhưng mình đoán là sẽ có 1 món đặc trưng của Huế, sẽ có mấy chai rượu vang ngon do bạn Dũng, bạn Tú, bạn Huân mang đến. Và thú vị hơn là bọn mình sẽ cùng hát bài Happy birthday trong 1 thứ ánh sáng huyền ảo lung linh của nến và của nhiều màu sắc tình yêu dán đầy tường nữa nhỉ, hihi.




Photobucket

Nếu bọn mình bận quá, thì sẽ ghép luôn sinh nhật bạn Linh béo vào sinh nhật bạn Thành và bạn Thúy nhỉ? Nhưng mà đấy là nếu bận quá thôi, chứ tớ thì vẫn muốn tổ chức 1 ngày riêng cho sinh nhật bạn Linh béo, chắc sẽ là ở nhà bạn Giang. Năm 2006 là bún thang + sushi, năm 2007 là bún măng vịt, còn năm nay nếu ở bên đó, chắc tớ sẽ đạo diễn cho mẹ trẻ của tớ món bún cà chua-thịt nạc om với sấu, hihi. Ăn uống đơn giản thôi để bọn mình còn hát hò mẹ trẻ nhỉ?




Photobucket

Tháng 10 là tháng chóng mặt với việc học, ai cũng mệt mỏi với bài vở, luận văn, thực tập nhưng nếu bọn mình vẫn ở Aix, chắc sẽ có mặt đầy đủ ở sinh nhật bạn Nhung yêu quý vào ngày 26 tới đây. Giá mà được ăn lẩu hải sản ngon như hôm Noel 2006 và được ăn tráng miệng bằng món chè khoai đặc biệt của bạn Nhọn thì sau khi nói au revoir và bisous bạn Nhung, chắc bọn tớ vẫn đủ sức để làm việc với cái máy tính suốt đêm đấy bạn Nhung ạ, hihi.




Photobucket

Từ hôm qua đến hôm nay, tớ thư từ, chat chít, buôn bán cứ gọi là tíu tít với dân Aixois, tự nhiên tớ thấy nhớ nhà mình lắm lắm.

Photobucket

Tớ nhớ bạn Linh béo thông minh, xinh xắn, nhanh nhẹn, tháo vát, nói nhiều kinh khủng khiếp, chỉ thích ăn bún phở chứ ko thích ăn cơm (cái này phải lưu ý với anh Long béo, hehe). Sang ngày 19 rồi, chúc mừng sinh nhật mẹ trẻ. Tớ chúc mẹ trẻ thật mạnh khỏe và luôn luôn vui vẻ để bébé cũng sẽ mạnh khỏe và đáng yêu, hihi

Photobucket

Tớ nhớ em Hiền Heo con nổi tiếng thủy chung với anh Gờ A Huyền, có biệt tài nấu cháo điện thoại vài h đồng hồ liền tại boite công cộng và thường xuyên vắng mặt trong thời gian nấu nướng (chỉ có mặt khi mọi thứ đã xong xuôi, hehe). Được cái luôn nhận chân rửa bát cuối ngày để lập công chuộc tội, bù đi bù lại thì cũng coi như không có trọng tội gì, hihi

Photobucket

Nhớ bé Ly, EY của cả nhóm nhưng nói năng thì rất chín chắn, tính tình thẳng thắn và tốt bụng đúng theo kiểu "giận thì giận mà thương thì thương". Giờ thì EY đang ở Đức, rất hạnh phúc với AY và CY rùi. Biết bao giờ thì mới gặp lại được EY nhỉ? EY, AY và CY nữa nhé,

Photobucket

Chị Giang nhớ em Thái Hà, luôn chu đáo hết mực, thực sự xứng đáng với danh hiệu "giỏi việc nước đảm việc nhà" đấy, hihi. Nhưng mà đã dỗi ai thì người đấy chết thôi, hehe

Photobucket

Tớ thích bạn Hằng nhất ở nụ cười luôn tươi tắn và rạng rỡ và lối sống đơn giản, nhẹ nhàng. Giờ thì phương trời cách biệt rồi, biết bao giờ gặp lại đây Hằng yêu quý ơi?

Photobucket

Em Chi Me xanh xinh xắn dễ thương có lẽ là người ít tham gia hoạt động chung của nhóm nhất đấy nhỉ? Tại tiếng gọi của Paris mạnh quá đây mà, hihi

Photobucket

Em Vinh Nobi nói tiếng Việt không thạo lắm do ở Pháp lâu năm. Mà em ý có năng khiếu hài hước bẩm sinh đấy nhé. Ai nói chuyện với em ý đố nhịn cười được đấy, hehe.

Photobucket

Em Minh "chic" yêu quý của chị sắp về VN rồi, thế là cả nhóm sắp được gặp lại Hoa hậu Aix sau hơn 1 năm lưu lạc ở Caen và London. Chị Giang là thương em Minh nhất đấy, nhưng mà giờ ổn hết rùi em nhỉ, cố gắng lên em nhé!

Photobucket

Chị Giang rất phục em Nhọn ở khả năng nói tiếng Pháp+tiếng Anh trôi chảy như tiếng Việt nhé. Ngoài ra thì chị thích ăn chè em Nhọn nấu, caramen em Nhọn làm và đặc biệt là rất thích đọc những entry với ngôn từ sắc sảo và thực sự có chiều sâu nội tâm mà em viết.

Photobucket

Tất cả những tính từ tốt đẹp nhất để ngợi khen 1 bạn gái đều xứng đáng dành cho em Nhung của chị: xinh đẹp, nữ tính, thông minh, tốt bụng, có óc hài hước, luôn biết lắng nghe và chia sẻ với mọi người.

Photobucket

Trong bức ảnh dưới đây có đầy đủ club thésard gồm 3 tiến sĩ Huân-Dũng-Tú. Quả thực, quen được với 3 anh là may mắn lớn của bọn em đấy, các anh đã giúp đỡ bọn em rất nhiều cả trong học tập lẫn trong cuộc sống (cám ơn các anh nhất là vụ chụp ảnh và vác đồ cho các em gái xinh đẹp khi đi chơi, hihi)

Photobucket

Tối qua chị rất vui khi nói chuyện với Thành. Chị biết giờ này ở Aix, Thành-Thúy đang tổ chức 1 buổi liên hoan nho nhỏ cùng mọi người bên đó để mừng sinh nhật 2 em,mừng cho Thúy vừa bảo vệ rất thành công mémoire prof và cũng để động viên Thúy tiếp tục noi gương chị Giang chiến đấu với ANADO của Chandon Jean-Louis. Giờ này mọi người chắc mới chỉ bắt đầu, hy vọng mọi người sẽ có 1 buổi tối thật vui vẻ và đầm ấm!

Photobucket

Quả là ở Aix, tớ đã có 1 gia đình. Ở đó mọi người luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tớ đã thực sự hạnh phúc được là 1 thành viên của gia đình đó.

Photobucket

Mes chers, à qui je renouvelle ici toute ma fidèle amitié, je vous aime très fort!!!

Gros bisous et à +

13 nhận xét:

  1. hic, dong xong toan thay chi khen cac em thoi, ko thay chi noi gi ve ban than nhi,
    em cung nho chi Giang cham lo, chi bao cac em tan tinh, nhung ngay Chandon, ngay thi cu, ngay chi Giang di lam rang, nhung cau chuyem chi ke dai bat tan :D nho nhieu lam ..
    ma chi Giang oi, mon che va mon caramel, em cung lam nua chu, sao chi bao co moi con Nhon lam nhi :( hic tui than

    Trả lờiXóa
  2. Ui, đọc blogs của em thấy thích quá, ảnh cũng đẹp nữa. Híc, ở Toulouse chẳng thấy có gì đẹp cả :(

    Trả lờiXóa
  3. Hic hic nhin` 1 loat anh nay ma e nho quang thoi gian moi nguoi song ben nhau that vui ve va vo tu. Luc' y' e con` la` ap' ut' thi` gio` da~ thanh` lao~ lang` roi :(( .

    Trả lờiXóa
  4. Trời, chị vừa viết vừa post lên, bọn em vào comment nhanh quá, chưa xong mà, hihi

    Trả lờiXóa
  5. Eo nhin anh em lai thay nho Aix khung khiep :((

    Trả lờiXóa
  6. Hic, lại hoài niệm roài.

    Trả lờiXóa
  7. trong ban to rang ngoi hanh phuc.to ma di hco the to cung nhu G, chac la se nho lam lam :)

    Trả lờiXóa
  8. Trong anh Giang va cac ban vui rang ro qua!

    Trả lờiXóa
  9. hihi doc entry cua chi ma cam tuong cu nhu h nay e dang duoc o Aix cung moi nguoi vay.E cung nho chi Giang nhieu lam, mong chi luon tuoi vui, tre khoe, hom hinh hai huoc nhu hoi nao. Van con nho mon pho ga, bun thang...ngon tuyet chi nau, nhung cau chuyen chi ke va ca nhung buoi lien hoan ma chi to chuc nua. Mong rang den khi ve VN chung ta lai co nhung buoi tu tap dong vui nhu the chi nhi!
    m

    Trả lờiXóa
  10. ban Giang oi, cai thoi ay qua roi, nam nay co con ai to chuc sinh nhat cho ban Vinh dau.

    Trả lờiXóa
  11. Oi Aix!!! Aix cua nhung ky niem, Aix cua gia dinh nho be may chi em tui minh! Sao ma nho den the!!!
    Doc entry cua chi ma bao nhieu ky niem ua ve, nguyen ven, nhu moi ngay hom qua.... Nho bao lan pinic rom ra, tet ga, roi bao nhieu la fête voi bao nhieu mon ngon nua (nghe chi Giang liet ke cac mon ma e them qua co!hix), roi bao lan tiec tra roi buon chuyen rom ra toi tan dem khuya, roi ca nhung ngay dau la lam cai j cug fai hoi nhau nua chu....
    Merci chi Giang vi entry y nghia nay chi nhe! Bisous chi that that nhiu ne! Muaahhhh
    Ah ma chi Giang nhan xet ve moi nguoi em thay chi ly lem! Ms em chi xem co 1 commentaire la chi bo ho em cai danh hieu "ao vang, ao xanh" dc k ah?! hix hix :(
    P/S: ma chi hat hoi n the k fai vi sap om dau ma la chi viet entry nay lam moi ng nho chi qua cung nhu nho tai nau an gioi giang cua chi nen nhac chi n qua do ah! ;)

    Trả lờiXóa
  12. That kho' co' the quay lai quang thoi gian do' nhi :(. Chi mong la moi nguoi luon song vui ve, yeu doi hon ca nhung ngay do'. Yeu ban Giang nhieu :*

    Trả lờiXóa
  13. ஐღ CHI - HEO ღஐlúc 01:39 23 tháng 10, 2008

    Merci chi Giang nhieu ve cai entry y nghia nay...Hix dung la tieng goi cua Paris manh qua nen it tham gia hoat dong voi moi nguoi, nhin cu anh nao dep nhat thi lai ko thay mat minh dau. huhu...Chuc ca nha minh hanh phuc. Moi nguoi mot noi, moi nguoi mot con duong song khac nhau, se khong bao gio quay nguoc tro lai banh xe thoi gian duoc, nhung chi can nhung entry nhu the nay la cam thay that am long roi !!!

    Trả lờiXóa