Thứ Tư, 15 tháng 10, 2008

Bếp núc tý, hì hì




Thịt ba chỉ có thể chế biến được nhiều món ăn hàng ngày rất đơn giản mà ngon như thịt luộc, thịt rán, thịt rang tôm, thịt kho cá, thịt kho củ cải, thịt kho trứng, ...

Thể theo yêu cầu của bạn Chili, entry này tớ dành để giới thiệu cách tớ vẫn làm món thịt ba chỉ rang cháy cạnh. Công thức mà tớ trình bày dưới đây rất dễ làm, lại đảm bảo ngon miễn chê, hihi.

----------------------

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ ngon, nguyên miếng (đừng chọn miếng nạc đi đằng nạc, mỡ đi đằng mỡ, bì đi đằng bì nhé vì như thế sẽ khó thái thành miếng vuông vắn cho đẹp được).

Cách làm:

- Rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn (chừng 0,2-0,3 cm thôi nhé)

- Không nêm mắm muối gì cả nhé, cho tất cả vào chảo để lửa thật nhỏ (cho thịt chảy hết mỡ ra). Tốt nhất là nên úp vung, thỉnh thoảng mở ra đảo đều. Chú ý để lửa càng nhỏ càng tốt. Đun có hơi lâu 1 tý thật nhưng sau đó miếng thịt sẽ vàng mà vẫn mềm chứ không bị khô.

- Khi thịt bắt đầu hơi xém vàng là ok xong bước 1. Chú ý là chỉ hơi xém vàng thôi nhé, vì lát nữa mình sẽ cho chút đường vào, nó sẽ nhanh lên màu lắm đó.

Xong đoạn này, tớ có 2 cách làm, nhưng yên tâm là cách nào cũng ngon hết à, hihi.

Cách 1: dành cho những bạn nào thích miếng thịt hơi khô, không có nhiều mỡ

- Bạn hãy gạn hết chỗ mỡ trong chảo đi, vẫn để lửa ở cỡ nhỏ nhất, cho 1 ít bột canh, 1 ít đường, 1 ít mì chính, và 1 thìa mắm ngon vào rồi đảo đều. Sau đó bật to lửa đồng thời đảo thật nhanh tay chừng 5-7 giây gì đó thôi là tắt bếp. Thế là xong!

- Kết quả đây: bạn sẽ thấy những miếng thịt khô, không bóng nhoáng nhoàng nước mỡ, nếu để cả bì thì bì sẽ vẫn mềm chứ không bị cứng. Đường, gia vị, mì chính, mắm vẫn còn bao quanh miếng thịt nhưng tất cả các vị đó sẽ quyện vào nhau. Ngon lắm ý

Cách 2: nếu bạn nào thích đồ béo thì đừng gạn nước mỡ đi. Bạn chỉ cần cho thêm hành lá cắt nhỏ, nêm gia vị vừa ăn và 1 chút đường thôi (để độ mặn đỡ gắt). Đảo cho gia vị và đường ngấm vào miếng thịt, hành lá hơi xém đi 1 tý. Thế là bạn đã có 1 đĩa thịt ba chỉ rang cháy cạnh giống với quán cơm ngon ở trên đường Trần Quốc Toản mà tớ đã nhắc đến trong entry trước đó. Thịt thơm mùi hành lá, mềm, và ngậy, ngon tuyệt hảo.

Đấy, thế là tớ đã share bí quyết nấu món tủ của tớ cho mọi người rồi đấy. Hy vọng mọi người (mà trước hết là vợ chồng bạn Chili) sẽ thích món thịt ba chỉ rang cháy cạnh với công thức của tớ

Món này mà ăn kèm với dưa chua thì ngon tuyệt cú mèo luôn ý.

5 nhận xét:

  1. Có vẻ không khó làm mà vẫn hấp dẫn nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  2. Ui giời ơi, nghe bà tả mà đã thèm rồi. Mà từ hồi về mới học được có 1 món này thôi hả? Update món khác nữa nhé.Một món thôi chưa đủ điều kiện đâu. hé hé

    Trả lờiXóa
  3. Hè hè, hấp dẫn quá. Hôm nào thi xong phải thực hành 1 phen ^_^

    Trả lờiXóa
  4. chep chep, em ma la dan ong la e cau hon chi ngay sau khi doc xong entry nay day!

    Trả lờiXóa
  5. mamam, nghe ngon wa di chi Giang oi... lam em them wa rui. mai thuc hanh ngay thui.

    Trả lờiXóa