Thứ Ba, 6 tháng 5, 2008

Củ khoai công nghệ for May 05, 2008

Chiều chủ nhật: Hà Nội oi nồng, bức bối, khó chịu vì ông trời muốn "thèse" mà ko được, cái dự báo thời tiết là tớ tỉnh dậy sau 1 giấc ngủ trưa mộng mị cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đầu nặng, người đơ như đi mượn. Vẫn cố bò đến cái góc đệm hướng ra phía cửa sổ tầng 2 (chỗ mà tớ nghiệm thấy là dễ bắt sóng wifi nhà hàng xóm nhất), với máy tính đặt lên đùi, chân duỗi thẳng, lưng dựa tường, tớ khởi động máy tính rồi nhắm mắt chờ 3 vạch sóng wifi hiện ra ở góc phải phía dưới màn hình.

Ấy thế mà trời phụ lòng người. Lúc tớ mở mắt ra thì thay vì 3 cái vạch sóng wifi nháy nháy như mong đợi là dấu chữ X màu đỏ đáng ghét. Thế là wifi lại ko được roài, bực ghê cơ. Ko hiểu sao mà dạo này gió đổi chiều, cứ thổi từ phía nhà tớ sang phía nhà hàng xóm làm cho máy nhà tớ ko thể bắt được vạch sóng nào, mà tớ thì đang cần...

Với zắc nối mạng Viettel cắm vào máy để thử nhưng thú thực trong lòng tớ cũng chả hy vọng gì ở mạng lởm này. Thử bao nhiêu lần rồi có được đâu. Quả đúng vậy. Tín hiệu là connected nhưng vẫn ko vào được mạng. Thế là chuối xanh cả vườn rồi nhá. Viettel với chẳng wifi, 2 tay 2 súng mà phải ra ngoài hàng để dùng Net thì đúng là nhục.

Vào 1 ngày ngọc thể bất an, tớ có nhu cầu gây sự với 1 ai đó. Sau 1 tích tắc suy nghĩ, tớ chọn cái bọn chăm sóc khách hàng Viettel để xả stress. 4-5 tháng nay tớ phải trả tiền thuê bao dùng mạng cho bọn nó mà tớ chẳng dùng được dịch vụ của bọn nó giây nào cả. Ko có cái vô lý nào to như cái này. Mày mà ko sửa được cho tao thì tao ứ dùng mạng nhà mày nữa. Tự thấy đấy là 1 quyết định đúng đắn, tớ hào hứng cầm điện thoại :D.

1 anh giai mang mã số 116 ở tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel có giọng hơi uốn éo nhấc điện thoại. Ko biết có phải vì tớ hơi hào hứng quá trong điện thoại không mà chỉ mấy phút sau là có 2 giai khác đầu trọc da đen bóng đến bấm chuông cửa nhà tớ nói để sửa internet ;))

Trong lúc tớ chưa kịp chỉ cho 2 em Viettel kia biết là mạng nhà các em ý rất lởm, thì đã bị 1 em gắt: "Dây mạng ko cắm thế này thì sao mà vào được internet?". Rồi em ý cắm nhoáy 1 đầu dây mạng vào cái ổ bé bé hình chữ nhật (thú thực là cho đến lúc đó tớ ko biết có sự tồn tại của cái bộ lọc này - từ chuyên môn mà em Viettel đó dùng). Mọi việc diễn ra quá nhanh. Tớ chưa kịp hiểu em kia vừa làm gì thì đã thấy sign in được vào Y!M =))

Nhưng tiếp theo là cảm giác ngượng. Ko để đâu cho hết ấy chứ. Chưa cắm cái dây mạng vào ổ chính nên ko vào được mạng, có thế thôi mà sao tớ cũng ko biết nhỉ. :((. Chắc 2 anh em Viettel nhà kia phải căm tớ lắm đấy {Trời thì nóng bức khó chịu mà "nó" lại điệu mình đến tận nhà để cắm cho "nó" cái ổ cắm => thật hết chịu nổi}

Hic, rất mong 2 anh Viettel thông cảm nhưng vụ này em ko cố tình mừ (lúc ấy ngượng quá nên quên xin lỗi :( ). Ơ, nhưng mà kể ra quát khách hàng như 2 anh nhân viên này thì cũng ko được, thái độ phục vụ như thế là ko tốt. Coi như hòa nhé. Mình lại vô tội, hehe.

Của đáng tội là từ trước đến h tớ vẫn biết là tớ ko có năng khiếu về những thứ liên quan đến máy móc technique, thậm chí phải dùng từ là rất dốt. Nhưng sau vụ này, tớ tự thấy tớ đúng là 1 củ khoai công nghệ, nulle 100%, huhu.

8 nhận xét:

  1. ui bạn tớ, hic, khổ thân mấy giai công nghệ cao của Viettel, cơ mà xét đi xét lại bạn tớ vẫn vô tội nhỉ, ko biết là không có tội mừ, hehehe

    Trả lờiXóa
  2. ミン フオンlúc 18:11 5 tháng 5, 2008

    Mày đúng là chuối cả nải, cả buồng, cả cây, mà không đúng hơn là chuối cả vườn ý. Mày mắng đồng nghiệp của tao thế, nó mắng lại mày 1 câu là nhẹ rồi đấy. Phải tao, tao còn bảo, ko biết dùng thì cắt dịch vụ đi. Hehe
    Mà Viettel phục vụ khách hàng nhanh lắm. Khẩu hiệu là nhanh - chuyên nghiệp - hiệu quả mà lị. Chỉ 1 lúc sau khi gọi điện là có người qua chăm sóc mày ngay. Hôm nào ở nhà buồn, muốn nói chuyện với mấy anh giai Viettel thì mày cứ gọi điện báo có sự cố nhé. Hehee

    Trả lờiXóa
  3. Mi`nh là dan IIR ma`, dau co phai dan IT, :D

    Trả lờiXóa
  4. Co mang roa`i, tha ho chit chat nha'''

    Trả lờiXóa
  5. Hihi, rut kinh nghiem ve sau! Ma ke, ho co trung tam cham soc khach hang la de cham soc nhung nguoi chu G do nhi!

    Trả lờiXóa
  6. @Choắt: tranh thủ marketing cho Viettel ở nhà tao à? Lương ít mà tận tụy thế. Khâm phục quá,hehe
    @Lý: bạn iêu chỉ được cái nói đúng, ko biết là ko có tội nhỉ, hihi
    @Bình: hôm qua vừa chat với Xuxu 2h đấy, nói được ối thứ cần nói, hihi
    @chị Thủy: chị cũng biết post ảnh to lên blog rồi còn zì, hihi. Dù sao cũng cám ơn chị vì đã có lời khen em nhá :D

    Trả lờiXóa
  7. Chị tự thấy là chị còn củ chuối hi-tech hơn em nhiều. Em còn biết làm slide ảnh mà chị còn chưa biết làm ntn, em còn bảo chị cách post ảnh to lên blog, chứ chị thì mù tịt hơn cả em.
    Hehe, Bình nói đúng đấy, mình là dân IIR cơ mà, có phải dân IT đâu.;-))

    Trả lờiXóa
  8. Em moi biet cach post anh to len chi a, the chung to chi van con sieu hon em va chi Dieu gi ay nhi :D
    Ma em thich nhat doan entry "Ơ, nhưng mà kể ra quát khách hàng như 2 anh nhân viên này thì cũng ko được, thái độ phục vụ như thế là ko tốt. Coi như hòa nhé. Mình lại vô tội, hehe." the co fai goi la kieu AQ nhu ngoai ay moi nguoi hay noi ko nhi?

    Trả lờiXóa