Thứ Hai, 3 tháng 12, 2007

Musée du Louvre: Nỗi khắc khoải về trống đồng Việt Nam for December 03, 2007

Hôm nay là ngày chủ nhật đầu tiên trong tháng, chúng tớ quyết định đi thăm bảo tàng Louvre bởi vì đây là ngày mà mọi người đều được vào cửa tự do (không mất tiền vé).

Nhưng cũng vì không mất vé nên thiên hạ chen nhau vào thăm Louvre vào ngày này. Chúng tớ đã phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới vào được đến cửa

Tớ thì đã vào Louvre 1 lần rồi nhưng vì Didier & Loan chưa đến Louvre lần nào (đúng là "nhà quê") nên chúng tớ lại lượn 1 vòng qua những tác phẩm điêu khắc, hội hoạ nổi tiếng để...chụp ảnh .

Đây là bức tượng "Nụ hôn của tình yêu" của Antonio Canova

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đây là nàng Mona Lisa trong bức hoạ La Joconde nổi tiếng của Léonard de Vinci (cái bức tranh bé tẹo này được bảo vệ đặc biệt cẩn thận và lúc nào cũng có hàng chục người vây quanh chụp ảnh. Tớ lách giỏi vậy mà cũng phải chen mãi mới leo được lên hàng 1 để chụp tấm ảnh này đấy )

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Còn đây là tượng Thần Vệ nữ (Vénus de Milo)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đích cuối cùng trong kế hoạch của bọn tớ là cái trống đồng Đông Sơn của Việt Nam.

Nhưng hỡi ôi, khi bọn tớ tìm được đến chỗ để trống đồng thì khu bảo tàng đó đã chuẩn bị đóng cửa nên không cho khách du lịch vào nữa.

Thế là cả 2 lần vào Louvre, tớ đều ra về và ôm hận là không chụp được cái ảnh nào với trống đồng Đông Sơn nhà mình

Ngày thường mà vào thì phải mất tiền vé, nên không vào nữa đâu. Mình về nhà đã. Hẹn sẽ quay lại Paris vào 1 ngày chủ nhật đầu tháng để chụp ảnh với trống đồng.

6 nhận xét:

  1. hic, luon lo gi ma a'c the k biet? con Disneyland parc da di chua :D

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, to se chon mot chu nhat dau thang nao day de den Louvre nhe, nhung phai doi duoc nghi da, chepchep

    Trả lờiXóa
  3. Vui nhi. O Paris bay gio chac la lanh lam, bao gio G ve VN day? Lop minh hop lop mot bua nhi?

    Trả lờiXóa
  4. Di da~ qua ha! the G da dan anh Thai di choi o dau chua?

    Trả lờiXóa
  5. Thích nhỉ :). Ngày Chủ nhật mà chỉ chờ một tiếng là rất ít. Hảo vào ngày thường mà hàng dài đến tận chân mây :D

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc quá nhỉ? cố gắp chụp được ảnh trống đồng Đông sơn nhé, hy vọng nó không tệ hại như hình ảnh "chùa một cột" của VN tại World Window ở Trung Quốc. Hehe

    Trả lờiXóa