Thứ Ba, 20 tháng 11, 2007

Eiffel to hay nhỏ??? for November 20, 2007

Eiffel to?

Hehe, hỏi gì mà lẩn thẩn vậy nhỉ? Tất nhiên là nó rất to rồi. Biểu tượng của cả nước Pháp vĩ đại cơ mà. Nhìn cái ảnh dưới này thì biết, tớ chỉ bé bằng 1 cạnh sắt nhỏ trong muôn vàn cạnh sắt làm nên tháp Eiffel.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Nhưng nếu bạn nhìn mấy ảnh dưới đây, liệu bạn có còn nghĩ thế nữa không?

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Eiffel chắc chỉ to bằng tớ thôi nhỉ?

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Còn độ cao thì chưa tới 1 gang tay của tớ

=> Eiffel bé nhỉ?

Vậy thì túm lại, Eiffel to hay bé?

Thực ra thì Eiffel chỉ có một, là một khối sắt cao 435m sừng sững trên nền trời Paris từ năm 1889 đến nay. Còn cảm giác khác nhau về độ lớn của tháp trong những bức ảnh trên là do góc nhìn ảnh khác nhau của người chụp tạo ra. Vậy nên, Eiffel to hay bé là tuỳ thuộc vào góc nhìn của mỗi người.

Tương tự như thế, cuộc sống tươi đẹp hay không tươi đẹp là tuỳ thuộc vào cách nhìn cuộc sống của mỗi người trong chúng ta nhỉ?

Entry này được viết trong 1 ngày Paris thật tệ: trời mưa + grève. Ngồi chết dí ở nhà thật là chán, nhưng cũng vì thế mà tớ có thời gian ngủ ở nhà, dạo quanh blog và chat chit với 1 số người, hehe. Thấy tớ nhìn đời có lạc quan không? (AQ nhỉ?)

Chúc mọi người luôn giữ được cái nhìn lạc quan về cuộc sống nhé

P/S: Hy vọng là mai hết grève. Bầu trời sẽ trong xanh và có ...tuyết, hehe.

4 nhận xét:

  1. hic, mai vẫn có greve và trời không rơi tuyết :(

    Trả lờiXóa
  2. Mot entry "kha han lam" nhung rat nice!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Hic, ghen tỵ với con bạn mình, vì nó đã được đứng dưới biểu tượng vĩ đại của nước Pháp, và phán như thánh về độ lớn của nó. hehe. Viết luận xong rồi ah? giờ còn bận học gì nữa không? đợt này thấy vi vu thế?

    Trả lờiXóa
  4. Đáng lẽ phải đặt câu hỏi là: Nam Giang lớn hay bé? :D

    Trả lờiXóa