Thứ Hai, 30 tháng 7, 2007

Tổng kết tháng 7 for July 30, 2007




Tháng 7 - tháng của đi dã ngoại và fête. Chuyến đi tắm biển ở Marseille, đi chơi ở Casis, đi thăm cánh đồng hoa oải hương ở Valensole, làm barbecue và bơi ở Puyricard vào các weekend đã cho chúng tớ khá nhiều bức ảnh đẹp và buồn cười nữa. Sẽ nhớ buổi những buổi tối chia tay ấm tình cảm với em Minh em Nhung, buổi tối rất vui chào đón em Thúy sang Pháp -1 buổi tối mà tất cả chúng tớ đã nghêu ngao ngồi hát đến tận 4h sáng (tất nhiên có sự hỗ trợ của tý hơi men) từ dân ca nhạc cổ truyền đến nhạc vàng, nhạc đỏ, nhạc thiếu nhi. Cũng sẽ không quên vài ba buổi fête bên căn phòng nhỏ của tớ nữa. Còn cả buổi làm nem cuốn ở nhà Mag để chia tay các bạn đi vacances còn Giang về Việt Nam (hụt) nữa chứ. Tất cả chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên trong quãng thời gian tuyệt vời ở Pháp.

Dã ngoại nhiều, fête lắm, và số giờ ngủ thì vẫn duy trì, thậm chỉ tăng đều đều để đạt mức trung bình khoảng 10-12h/ngày. Vì thế nên tổng kết lại thì tháng 7 tớ đã chẳng làm được gì ngoài việc tìm được 1 đống tài liệu (nhưng vẫn chưa đủ). Mémoire vẫn là những trang Word trắng đang chờ mình gõ lên đó 100 trang. Phần littérature đang bế tắc, phần thực hiện données không như mình mong muốn khi dự định về nước không thành. Nhiều dự định của tháng 7 sẽ phải chuyển sang tháng 8, và rất có thể những công việc của tháng 8 sẽ phải đẩy lùi sang tháng 9

Hôm nay đọc trên blog của B bài thơ có tựa đề "Xin lỗi", giật mình khi đọc 2 câu thơ đầu:

"Xin lỗi mặt trời tôi dậy muộn

Để ngày lên thiếu một nụ cười"

Nhớ có lần đọc blog của Hiệp A26 nói về cái sự ngủ, H có kết luận là ngủ nhiều thì thời gian dành cho các việc khác sẽ ít đi và thế thì thật là phí bởi cuộc đời của chúng ta thì ngắn ngủi chẳng được là bao. Oh là, G cũng biết thế đó nhưng mà thực hiện thì khó quá H ơi!

Thôi, dù gì thì lúc này tớ cũng tự thấy rất ăn năn, nên copy câu đầu của bài thơ "Xin lỗi" lên Blast để tự lên gân vậy. Từ mai tớ nguyện sẽ đi ngủ cùng với Linhbéo, và khi nào Linhbéo đi làm thì lôi tớ dậy học bài nhé!

Chú thích ảnh: đi chơi ở Puyricard hôm qua - 29/7. Barbecue ngon tuyệt

7 nhận xét:

  1. Dung roai, thang bay la thang an choi, may thang toi moi nguoi dung di choi nua nhe, de chi Giang tap trung vao memoire, doi thang 12 bon e ve ha, huhu!

    Trả lờiXóa
  2. Chị Giang ơi theo em biết thì chị chỉ nướng xúc xích thôi, đây là mẻ thịt bò mà, sao lại có cái ảnh này nhỉ hehe

    Trả lờiXóa
  3. Mot thang 7 ban biu va cung kha roi boi ay chu. Mai la thang 8 roai day Giang ah. Phai chay dua voi thoi gian thoi...

    Trả lờiXóa
  4. Chi ui dug bun, fai tan dung cai nang gio mua he special cua vung Cote d'Azur nay chu ah! Va lai hau het moi chuyen di choi nay deu mang lai cho chi dong luc muh, khi tam hon sang khoai, yeu doi, yeu nguoi thi chac chan 1 cai memoire chu co 10 cai cung chi la chuyen nho! Fai k chi? :p
    Thui di an bun canh chua thui, ui nghi toi ma da thay ngon qua rui! Dung la o voi chi Giang luc nao cug dc an ngon, suong that hihi :D

    Trả lờiXóa
  5. Thay ban Giang van lien tuc tiep tuc su nghiep tham thu ngam canh an choi dan dum giong nhu Giang ma to gap tren chuyen tau tu Venice den Bologna nhi :)

    Trả lờiXóa
  6. bọn mình cũng làm BBC nhưng toàn nướng thịt chứ sao ở đưới đó mọi người lại ăn chay thế nhỉ :-/

    Trả lờiXóa
  7. hoho, cha biet gio nay da day chua ko biet,nhung ma hom nay mat troi, heee

    Trả lờiXóa