Thứ Hai, 23 tháng 4, 2007

Camargue




Camargue, theo những gì tớ biết qua một bài đọc trong sách tiếng Pháp lớp 7 là một vùng đất nằm ở miền Nam nước Pháp, là nơi duy nhất trên đất Pháp có đặc điểm giống Việt Nam nhà mình, nghĩa là có nhiều cây cối, có đầm lầy và có muỗi.

Camargue trong lời kể của em Minh “tinh” là 1 nơi có cánh đồng hoa vàng trải dài hàng cây số, có những ngôi nhà nhỏ xinh xắn mang vẻ rất riêng, và đặc biệt là có những anh chàng đẹp trai cưỡi ngựa màu trắng đi lững thững giữa cánh đồng. Nói tóm lại là đẹp như tranh vẽ.

Về vấn đề tài chính, đi Camargue từ Aix-en-Provence (nơi tớ đang sống và học tập) thì rất rẻ. Với cartreize dành cho các bạn dưới 25 tuổi như bọn tớ thì chỉ mất có 1 euro để đi đến Arles, 1 euro từ Arles đến Camargue, vị chi là 4 euros cả đi lẫn về. Quá rẻ phải không nào?

Ai đó đã nói, ở Camargue có thể thuê xe đạp để đi trong cái parc naturel. Và thế thì hay quá. Tớ đã hình dung đến chuyện mọi người sẽ ngồi trong 1 cái công viên có nhiều cây to, sẽ trải báo ra đó ăn uống tán phét với nhau, sẽ thuê chung 1-2 cái xe đạp, mỗi người đạp lòng vòng 1 lúc cho đỡ nhớ cái thời gò lưng đạp xe đi học ở Việt Nam, và hay hơn là sẽ có những bức ảnh mặc váy dắt xe đạp,. Sẽ đẹp phải biết, hehe.

Và vì vẫn còn cảm hứng đi pic-nic từ sau vụ pic-nic ngẫu hứng trên đồi Cuques, nên chúng tớ đã kêu gọi mọi người đi pic-nic 1 chuyến nữa ở Camargue.

Với tất cả những lý do vô cùng chính đáng trên, bọn tớ đã xuất hành từ lúc tờ mờ sáng ngày thứ 7 để đến với "vùng đất hứa" ấy.

Nhưng…..

Camargue thực khác xa với Camargue trong tưởng tượng của tớ.

Cái công viên trong tưởng tượng của tớ thực ra là một khu bảo tồn thiên nhiên có chu vi hơn 70km, và bọn tớ phải thuê mỗi đứa 1 cái xe đạp hết 13,5 euros (sau khi đã mặc cả 1 hồi). Không có những cây to toả bóng mát, không có những thảm cỏ xanh mướt để ngồi, cũng không tìm thấy cái cánh đồng hoa vàng ngút tầm mắt như em Minh “tinh” từng nhìn thấy, chúng tớ đã đạp xe ròng rã cả ngày trời, dưới cái nắng đầu hè không gắt nhưng có thể làm cho mẹ trẻ của tớ bị bỏng cả da, trên những con đường gồ ghế đất đá, và với những con muỗi to khủng khiếp cứ bu vào để đốt mỗi khi bọn tớ dừng lại nghỉ.

Bọn tớ đã rất mệt. Nhưng mà rất vui.

Vui vì được khám phá những vùng đất mới, được thay đổi không khí, để có cảm giác khẳng định mình và vượt qua chính mình (như tớ, đây là lần đầu tiên tớ đạp xe đến hơn 50 cây số trong 1 ngày đấy, chuyện này, theo tớ và những người biết tớ thì là nằm ngoài khả năng của tớ, hehe) . Nhưng có lẽ quan trọng hơn là chúng tớ được đi cùng nhau, trò chuyện cùng nhau, đơn giản bởi vì “…Aix chúng tớ rất rất vui, anh em tớ chan hoà tình thân…”

Để tổng kết, tớ và Linh đã thống nhất bầu 1 số danh hiệu cho các coureurs tham gia vụ đi Camargue vừa rồi. Cụ thể như sau:

Coureuse Lê Thái Hà nhận áo vàng chung cuộc

Coureur Trần Anh Dũng nhận giải coureur điệu nhất (khi chuẩn bị chụp ảnh)

Coureuse Nguyễn Ngọc Linh có làn da bắt nắng nhất

Còn em Heocon, tự nhận là có làn da trắng nhất Cuques + Gazelles (bởi vì không tham gia cuộc đua để ở nhà… chat chit)

Mọi người thấy thế nào?

Ai đi Gorge du Verdon chủ nhật này không, đăng ký với Hội Students in Aix nhé! Bon weekend cả nhà!

7 nhận xét:

  1. Rua dao nay co nhieu anh dep qua.may hum nay chac cau ban lam ha?k0 thay tin tuc j cua cau.ban may cung nho giu gin suc khoe nhe.uh,co j gui mail cho Ha sau.

    Trả lờiXóa
  2. This is..."da^n cho*i" :D

    Trả lờiXóa
  3. Nhanh ve Viet Nam to dan di Sua toc nhe! Hehhe

    Trả lờiXóa
  4. Hi hi... nhin G trong anh cung xinh phet day nhi! :-D. CN nay lai di pic nic tiep a? di di, cu di choi la to ung ho.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe noi' coureu"se" Thai Ha ve nam bat dong mat mot ngay =))

    Trả lờiXóa
  6. hà hà được cái muỗi thì giống ở VN hả

    Trả lờiXóa
  7. Co Hien hu don kia, sao nghe nham o dau ma co tin don that thiet ve coureuse hay thia?!!! hehe, chuc danh "bat dong ca ngay" cung nhu chuc danh "ao vang chung cuoc" em cung chiu k dam nhan dau! Du sao thi cung k the do dc "anh chu tich" nha minh dau hehe. Thoi lan sau tha chet cung k dam di len top dau, roi moi ng lai mang cho mot tran toi boi vi cai toi "vo duyen" hihi. Sorry chi Giang nhe, em vo toi ma, em k co y dau chi ah!

    Trả lờiXóa