Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008

Dọn tủ sách




Hôm qua được ngày dọn tủ sách từ trưa trưa cho đến tận đêm khuya (trưa ko ngủ, tối ko đi chơi, ko online), tớ mới thấy ngỡ ngàng về 1 số thứ liên quan đến tớ:

1) Thứ nhất là chữ tớ rất đẹp khi viết nắn nót: Oài, lúc nhìn thấy tập tài liệu chuẩn bị ôn thi cho cours Luật của anh Limondin mà tớ tý ngất vì ko hiểu sao chữ tớ lại đẹp thế, hehe. Thảo nào hồi trước thi viết mình hay được điểm cao trong khi nội dung bài viết thì ko có gì đặc sắc cả.

2) Điểm thứ 2 cũng liên quan đến chữ viết, đó là tớ có khả năng viết được rất nhiều kiểu chữ, chữ thẳng, nghiêng sang trái, sang phải, chữ tròn, chữ dài, chữ bé, chữ to... Tớ cứ thấy kết chữ ai là tớ...bắt chước, và nói chung là khá thành công (Hồi năm cuối đại học, tớ kết chữ bạn Chinh D26 và chữ cô Dung xinh dạy tiếng Anh cho bọn tớ nhất, hihi)

3) Điều thứ 3 mà tớ nhận thấy là tớ đã được dạy quá nhiều tiếng Pháp, nhưng giờ thì chữ thầy giả thấy hết rồi. Khi tớ liếc qua cái bài kiểm tra hồi giữa kỳ môn "La vie politique en France" của thầy Thắng béo, 6 trang kín chữ của tớ mà nhìn cứ như bài viết của ai ý (toàn trích điều khoản trong Hiến pháp không à), tớ ...không hiểu tý gì cả, huhu. Điểm bài đấy tớ được những 15/20 nữa chứ, choáng với chính mình của 4 năm về trước, hịhị.

4) Thứ tiếng Pháp mà tớ được học là thứ tiếng Pháp chuẩn đến nỗi mà theo lời thầy Thắng béo thì bọn Pháp học hành "thường thường bậc trung" nghe sẽ thấy choáng. Lúc sờ đến cái plan của cours về "Système éducatif de la France" mà intervenant của ngày hôm đó đích thị là Huyền xeko, tớ nhớ lại khi dạy cho bọn tớ cụm từ "dualité de la formation" = "Học đi đôi với hành" hay "carte de scolarité" = "sự phân tuyến ", thầy Béo đã vênh mặt lên và dõng dạc tuyên bố "Các anh các chị nói chuyện với bọn Pháp mà dùng những từ này thì chúng nó sẽ phải HÁ HỐC MỒM" và "LỒI MẮT RA"). Hehe, phải nói là thời gian tu ở CFIT, em thích học tiết của thầy Béo nhất đấy!

5) Thứ năm là, cũng như bất kỳ 1 sinh viên IIR nào, tớ đã tốn quá nhiều tiền cho việc foto tài liệu. Hôm qua tớ đã phải bỏ đi 3 bao tải các loại giấy tờ mỏng mỏng, đen đen, bẩn bẩn, chữ thì mờ tịt và toàn viết về những thứ to tát như chiến tranh, khủng hoảng, quan hệ giữa các nước lớn... (mà 5 năm nay tớ không nghĩ đến nó nhưng vẫn sống nhăn nhở). Nhưng cũng phải thú thực là tớ vẫn còn giữ lại 2 cái hòm sắt đầy chặt nữa...để năm sau còn có cái bán đồng nát. Mà tớ vốn lười, lại là dân Kinh tế ít phải foto hơn các khoa khác mà còn thế này thì tài sản của mấy nhân vật nổi trội ở khoa Sử như Hippo, Hiền Trần... hay ở khoa Luật như Phan Duy Hảo, Mai Liên... thì có khi bán tài liệu học ở IIR đi là thành triệu phú hết nhỉ, hehe.

6) Và sau 1 ngày dọn dẹp và xếp được 3 túi sách bỏ đi thì tớ đau cứng lưng, nằm cả ngày nay mà vẫn chưa khỏi (may mà tuần tới xin nghỉ congé nên nằm nhà tẹt ga). Nhưng ngẫm ra là tớ lười vận động quá nên vừa đụng làm 1 tý là lăn ra ốm. Vì thế, tớ đã có 1 resolution cho tháng 9 tới là tớ sẽ dậy sớm để tập lại yoga để vừa khỏe vừa đẹp, hehe. Các bạn yêu quý thỉnh thoảng "nhắc đểu" tớ tý nhé, cái vụ tập tành này là tớ hay cố tình quên lắm, hihi

G9 nhé, tiện thể chúc cả nhà 1 tuần mới làm việc hăng say như tớ ngày hôm qua (nhưng đừng có đau lưng nhé).

Lâm thời tớ lại đi nằm đây!

P/S: ảnh chỉ có tính minh họa, bà kon đừng nhầm lẫn là phòng tớ nhé, tủ sách của tớ ko được gọn gàng như thế nhưng phòng tớ cũng không vàng vàng như trong động lắc thế này đâu, hihi. Đợi khi nào mua được tủ sách xịn sẽ show hàng nhé.


14 nhận xét:

  1. Ôi, phải nói thời tiếng Pháp ở CFIT cực thịnh bạn nhở, hoho, thầy cô giáo cũng cực thịnh nữa chứ, giờ các thầy hội họp đông đủ hết ở Pháp rồi, hôm nọ tớ lên đụng các thầy cứ chan chát ý bạn ah.
    Mà tớ cũng sắp về bán đồng nát hết cái lũ giấy photo của tớ, hic, từ hồi IRI, CFIT rồi Nancy, bán tuốt, heheh

    Trả lờiXóa
  2. Hmm, tớ không phô tô nhiều tài liệu lắm. Thường thì, kì nào hết tớ bán luôn. Để lâu, giấy mủn ra, bán mất giá lém!!! Haaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  3. Cái con này như ma ý, vừa post xong đã thấy cm. Khi nào Xeko cưới chồng bạn sẽ viết cho 1 cái entry làm quà cưới nhé, hehe

    Trả lờiXóa
  4. Lâu rồi mới thấy bạn Giang có cái entry để đời, hịhị. Chỗ giấy kia bán đồng nát rồi tiền đem đút lợn, hôm nào tao sang thì mang ra đi chợ mời cơm tao nhé. Hehe

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, cong nhan chi con giu cai dong giay to sach vo den tan gio. Chu em la em cho di "Ma cao" tu hoi tot nghiep dai hoc co chi a :D.
    Kho than ba chi, duoc mot ngay cham chi thi ca tuan nam nghi de cai lung duoc phuc hoi :D

    Trả lờiXóa
  6. Chep, the ra xeko cung duoc suong ten trong blog cua may co day. Nhung ma xem ra thi cha co thong tin gi lien quan den xeko nhi...

    Trả lờiXóa
  7. hihi, to van co ca thu`ng to các loại giấy tờ mỏng mỏng, đen đen, bẩn bẩn, chữ thì mờ tịt và toàn viết về những thứ to tát như chiến tranh, khủng hoảng, quan hệ giữa các nước lớn...Sap toi to se giai tan no vay ;D

    Trả lờiXóa
  8. ô hô, dân tiếng Pháp xịn mà sao tiếng Việt lại không sõi thế nhỉ?
    chủ nhân dọn dẹp cả ngày thế thì lấy đâu ra thời gian mà đòi giúp với đỡ hả?

    Trả lờiXóa
  9. Cac ban sieng that, noi 1 hoi thay minh dung la khong thuc su la dan IIR ti nao. To hoc TP 4 nam o IIR ma gio thi thua 1 dua cap 3 hoc chuyen ngu, noi chung la noi ko noi 1 cau dang hoang. Sach vo thi ngay khi TN ve lai SG t chi mang theo dung 1 quyen sach photo "Lich su ngoai giao VN", cham het,hihihiih

    Trả lờiXóa
  10. @Phương: cuối tuần này tụ tập nhà tao đi, để tao đi hỏi vụ câu cá nhé. Còn ăn uống thì...tiền bán đồng nát được bao nhiêu ăn bấy nhiêu :))
    @Minh: ảnh chỉ có tính chất minh họa thôi, ko phải phòng tớ đâu, hehe.
    @Lý: uh, nhớ bê đống sách từ Nancy về để bán đồng nát nhớ, chứ ném vào mấy thùng rác bên đó mà chẳng được đồng nào thì...phí quá, hehe. (Mà tớ cứ đinh ninh thầy Thành "phong độ" với thầy Thắng "tuy Béo nhưng rất nhanh nhẹn" đã hết nhiệm kỳ hồi tháng 5 và lại quay về hành hạ lũ CFIT 13, 14 rồi cơ đấy)
    @bác Hùng: bác nhớ chuẩn bị chỗ ăn ngủ đẹp đẽ cho ôsin này từ 1/9 nhá. Em ko đùa đâu đấy, hehe.

    Trả lờiXóa
  11. - Phòng Giang toàn màu vàng trông mờ ảo thế nào ấy :D
    - Hình như Giang đang chuẩn bị chuyển công tác thật, giá sách toàn sách lập trình Java, PHP, XML?

    Trả lờiXóa
  12. mẹ ơi, con cứ tưởng tủ sách của mẹ đẹp thế, con đang định khen. hêhê, thế mà hoá ra đi copy hả. Cái vụ sách vở bà mượn tôi ấy mà, tôi nhớ ra một người có thể bà mượn được là thằng Xuân Thuỷ (nó vừa thi năm ngoái, may ra còn). Mà hok biết bà có biết nó k nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. hihi..k0 can cau fai dinh chinh to cung hinh dung ra cai tu sach "gon gang, ngan nap" cua cau rui. hehe..nhung cai do ngan nap cua G cung con hon chan nang biettuot. Chuc mau sam duoc tu sach dep xinh nhe va nhan dip don dep thi on luyen vo cong cho that tot nhe Rua

    Trả lờiXóa
  14. hihi the hoi sag day may ban lop chi co "HÁ HỐC MỒM" và "LỒI MẮT RA" khi nghe chi tro tai k ha chi? Em cong nhan la tui Phap toan dung l'argot thoi, dug n toi noi ma tu chinh goc fai ngoi nghi mot luc moi ra!! :D

    Trả lờiXóa